Chiến lược ‘kiềng 3 chân’ của Novaland trên thị trường BĐS


5/5 - (1 vote)

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland đã có dự thảo kế hoạch kinh doanh và chiến lược cho năm 2020.

Thông qua đó, Novaland thể hiện sự kiên định đối với chiến lược kinh doanh tập trung vào 3 dòng sản phẩm chủ lực: BĐS Trung tâm; BĐS Khu đô thị vệ tinh; và BĐS Nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch. 

Nhà đầu tư BĐS hàng đầu khu vực phía Nam đã thiết lập mục tiêu doanh thu thuần tăng 36% lên gần 14.880 tỷ đồng và lãi sau thuế tăng 8% lên 3.650 tỷ đồng trước thềm Đại Hội Đồng Cổ Đông (ĐHĐCĐ) 2020.

Ban lãnh đạo Tập đoàn này nhận định 2020 là một năm đầy thách thức nhưng chiến lược dài hạn sẽ không thay đổi. Về trung và ngắn hạn, bên cạnh việc triển khai chiến lược “kiềng 3 chân”, công ty sẽ tập trung vào những dự án hiện hữu và nghiên cứu việc mở rộng quỹ đất ở khu Đông TP.HCM.

 

phân khu Aqua City River Park 1

 

Con át chủ bài của Novaland?

Khi tỷ lệ đô thị hóa dự kiến đạt khoảng 80 – 90% cho đến năm 2030, chủ trương của TP.HCM lại hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới tại quận trung tâm nhằm tránh các áp lực dân số liên quan đến giao thông cũng như hạ tầng điện nước. 

Điều này đã tạo nên thách thức không hề nhỏ đối với ngành bất động sản: làm sao để vừa tối ưu hóa giá trị của “đất vàng” ở khu trung tâm, vừa phát triển những dự án đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà của người dân thành phố.

Để giải bài toán khó này, Novaland đã cùng lúc khai thác tinh gọn nhưng triệt để giá trị quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố, đồng thời mở rộng đầu tư tới các khu đô thị vệ tinh. Đây là kế hoạch phù hợp với xu hướng dịch chuyển ra các vùng cận thành phố để khai thác quỹ đất rộng, xây dựng không gian sống chất lượng dự báo vẫn đang và sẽ còn diễn ra.

Với tốc độ tăng 12,7%, Việt Nam đang nằm trong top 3 quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới về số lượng người siêu giàu, tức các cá nhân sở hữu tài sản trên 30 triệu USD. Nhóm người siêu giàu này sẽ hỗ trợ tích cực cho nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm cao cấp như căn hộ hạng sang, penthouse, biệt thự trị giá hàng triệu USD. Đây là lực lượng khách hàng tiềm năng cho các dự án bất động sản tại khu trung tâm của Novaland.

 

phân khu Aqua City River Park 1

 

Novaland đã nắm bắt được yếu tố then chốt này khi lần lượt triển khai hơn 40 dự án nhà ở khu vực trung tâm TP.HCM từ những năm 2007 cho đến năm 2019. Đây cũng chính là giai đoạn Novaland tập trung vào các dự án nhà ở trong TP.HCM. Từ dự án khởi sự đầu tiên là Khu dân cư phức hợp Sunrise City (Q.7, TP.HCM) cho đến khi hàng loạt các dự án bất động sản nhà ở ra đời mang dấu ấn đặc trưng của khối Rubik xanh.

Vì những yếu tố trên, dự án tại các Khu đô thị vệ tinh đang được Novaland chú trọng đầu tư. Cụ thể, Novaland dự kiến sẽ iếp tục phát triển các dự án hiện hữu tại 3 khu Đông, Tây và Nam Sài Gòn song song với 1 dự án thuộc tỉnh Đồng Nai. Hiện tại Novaland đang “sở hữu” Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, Biên hòa, Đồng Nai – một trong những dự án giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Tại mảng bất động sản Nghỉ dưỡng, Novaland tiếp tục hoàn thiện và triển khai các dự án quy mô lớn như NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa – Vũng Tàu)… 

Các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí với hàng loạt các cụm nhà ở nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, các tổ hợp sân golf, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, công viên chủ đề, giải trí,… và hàng loạt các tiện ích ăn uống dịch vụ khác.

 

khu đô thị aqua city đồng nai

 

Bên cạnh đó, các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland đều đang tọa lạc tại các vị trí đắc địa với đòn bẩy hạ tầng giao thông thuận lợi giúp mang lại các giá trị cộng thêm đối với các dự án. Trong tương lai, khi các dự án hạ tầng giao thông như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết (99km), cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (200km) hoàn tất và được đưa vào sử dụng sẽ chỉ còn 2 đến 3 giờ đồng hồ đến các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland khi đi từ TP.HCM. 

Từ đó có thể thấy, các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu không thể thiếu đại đa số người dân nhờ các yếu tố cốt lõi như vị trí chiến lược, khoảng cách di chuyển bằng đường bộ thuận tiện hợp lý, đầy đủ tiện ích quốc tế.

Kế hoạch phát triển bền vững

Bên cạnh việc vững tin vào chiến lược kinh doanh “kiềng 3 chân” với thế chân vạc vững vàng sẽ giúp Novaland phát triển bền vững trong vòng 10 năm tới. Tập đoàn này đã nhanh chóng chọn cho mình lối đi phù hợp, đồng thời kết hợp cùng chiến lược mở rộng kênh đại lý phân phối để tăng tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra Novaland cũng không ngừng đầu tư và hợp tác liên kết với nhiều đối tác sở hữu các dịch vụ nhà, trường học, bệnh viện, ẩm thực, dịch vụ giải trí để có thể tạo một chuỗi hệ sinh thái các dịch vụ giá trị để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư một cách tốt nhất.